NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÀO NÊN BỌC RĂNG SỨ?

Hiện nay, việc phục hình bằng răng sứ được nhiều người lựa chọn bởi các tính năng vượt trội như: thẩm mỹ cao, khắc phục được các tình trạng răng hư hỏng, tổn thương, đảm bảo được chức năng nhai gần giống với răng thật, độ bền được duy trì lâu dài và an toàn với sức khỏe con người. Vậy những trường hợp nào nên bọc răng, hãy tham khảo bài viết nhé!

 

 

1. TRỒNG RĂNG SAU NHỔ RĂNG:

Nhổ răng là phương pháp cuối cùng khi không thể giữ lại răng nữa. Các bác sỹ khuyên nên trồng răng giả sau khi nhổ răng để tránh ảnh hưởng đến các chức năng của răng miệng như:
- Tính thẩm mỹ, đặc biệt là mất răng cửa, làm cho bệnh nhân tự ti trong việc giao tiếp thường ngày.
- Ảnh hưởng đến chức năng nhai, ăn uống khó khăn.
- Có thể gây ra hiện tượng móm về già do xương hàm bị tiêu dần đi, các răng xung quanh bị xô lệch.
 

2. RĂNG BỊ VỞ/MẺ/MÒN NHIỀU:

Răng bị vở, sứt mẻ, mòn mặt nhai hoặc mòn cổ răng không thể khắc phục bằng phương pháp trám răng thì bọc sứ sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Bọc sứ nhằm ngăn chặn quá trình lan rộng diện mẻ/mòn, phục hồi chức năng của răng.

 

3. RĂNG ĐÃ CHỮA TỦY:

Răng đã chữa tủy sẽ không được bền chắc và dẻo dai như răng thật, rất dễ vỡ nếu bị tác động mạnh. Vì vậy, bọc răng sứ cho răng sau khi chữa tủy là việc nên làm để bảo vệ thân răng khỏi các tác nhân bên ngoài.

Nếu bạn đang gặp một trong các vấn đề trên, nhanh chân đặt lịch hẹn và đến ngay Nụ Cười Việt để được các bác sĩ tư vấn và khắc phục nhé.