Cách thức niềng răng trả góp và những lưu ý cần nắm

Niềng răng thường gắn liền với cụm từ chi phí cao, điều này gây chùn bước rất nhiều cho những bạn có nụ cười chưa được hoàn thiện. Vì thế mà có hình thức niềng răng trả góp xuất hiện. Là một hình thức mới để thực hiện thanh toán cho việc niềng răng. Niềng răng trả góp sẽ thực hiện như thế nào? Xem qua bài viết để biết về cách thức niềng răng trả góp và những lưu ý cần nắm.

1. Niềng răng trả góp có được không?

Hoàn toàn có thể, hiện nay, rất nhiều nha khoa đã tiến hành niềng răng trả góp. Phát triển thêm hình thức thanh toán này là để hỗ trợ khách hàng trong việc thực hiện niềng răng. Khách hàng có thể chia nhỏ số tiền ra để trả thay vì trả một lần số lượng lớn như trước.

Một số nha khoa sẽ thực hiện trả tiền lãi và các chi phí phát sinh cho khách hàng. Mỗi khách hàng chỉ cần trả một khoản phí được quy định từ trước cho nha khoa. Sau đó thì chia nhỏ khoản chi phí niềng răng và trả dần dần. Có thể là trả theo tháng hoặc trả theo nhiều tháng với nhau. Tất cả sẽ được quy định theo thỏa thuận lúc đầu giữa nha khoa và người niềng răng. Được bảo đảm bằng hợp đồng cam kết giữa hai bên. Có thể thỏa thuận với nha khoa để điều chỉnh hợp đồng theo ý mình khi cần thiết.

2. Cách thức để thực hiện niềng răng trả góp

Niềng răng trả góp thực sự không phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Không yêu cầu quá nhiều giấy tờ hay làm thủ tục đơn giản. Nếu muốn thực hiện phương thức thanh toán niềng răng này, bạn chỉ cần chuẩn bị căn cước công dân và sổ hộ khẩu (có thể thay thế bằng bằng lái xe). Bạn đưa đầy đủ hai trong ba loại giấy tờ này lên nha khoa, sau đó sẽ được hướng dẫn làm hết tất cả các bước còn lại. Luôn luôn có đội ngũ chuyên viên tư vấn hoặc lễ tân tại các cơ sở nha khoa hỗ trợ bạn đăng kí niềng răng trả góp.

Khi thực hiện trả góp cho việc niềng răng, thông thường khách hàng cần trả trước 40 – 50% tổng chi phí niềng. Đây là khoản phí ban đầu tối thiểu mà mỗi khách hàng cần trả. Sau đó, số tiền còn lại sẽ được chia đều trả góp theo hình thức 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng và 12 tháng. Hoặc đơn giản nhất là mỗi tháng một lần. Tùy vào nhu cầu và điều kiện của mỗi người mà khách hàng có thể lựa chọn.

3. Những lưu ý khi thực hiện niềng trả góp

Nếu muốn thực hiện niềng răng trả góp, cần lưu ý một vài điều để tránh gặp các sự cố sai sót sau đó.

3.1. Tổng giá trị trả thực mà mỗi khách hàng cần chi trả

Việc thực hiện niềng răng trả góp thì bạn cần chi trả thêm một khoản phí đó là lãi suất. Thêm vào đó là chi phí thuộc các khoản phí trả cho app mà bạn thực hiện trả góp. Khoản chi phí chênh lệch thêm này sẽ không quá nhiều so với việc niềng răng trả ngay. Trong trường hợp bạn thấy khoản chênh lệch quá nhiều thì nên xem xét lại để lựa chọn đơn vị tín dụng khác để thực hiện việc trả góp.

Hiện nay, đã có một số nha khoa thực hiện việc niềng răng trả góp với mức lãi suất 0%. Bạn sẽ không phải trả bất kì một khoản chi phí gì ngoài khoản chi phí cho việc niềng răng. Phần lãi suất chênh lệch thêm và các khoản phí phát sinh sẽ được chi trả bởi các nha khoa. Điều này là sự hỗ trợ từ các nha khoa để việc niềng răng của bạn có thể thuận lợi hơn, đỡ tốn kém hơn trước.

3.2. Phương pháp niềng lựa chọn

Ngoài việc lưu ý cho các chính sách hay phần chi phí phải bù thêm. Khi thực hiện niềng răng trả góp cũng cần lưu ý về phương pháp niềng. Với mỗi phương pháp niềng răng thì sẽ có chính sách cho việc trả góp riêng. Ví dụ nếu bạn lựa chọn niềng răng mắc cài, khí cụ niềng răng sẽ rẻ hơn, chi phí cho việc niềng răng sẽ tiết kiệm hơn. Tổng chi phí bạn phải trả sẽ không quá cao, giúp bạn giảm phần nào gánh nặng cho việc trả góp.

Ngược lại, nếu bạn lựa chọn niềng răng Invisalign thì tổng mức chi phí của bạn sẽ cao hơn. Bạn phải chi trả chi phí nhiều hơn so với phương pháp niềng răng mắc cài. Tất nhiên, nếu bạn có đủ kinh phí để chi trả cho niềng răng trong suốt. Thì nên ưu tiên lựa chọn niềng răng trong suốt bởi những ưu điểm vượt trội của nó.

3.3. Khả năng chi trả của mỗi cá nhân

Mỗi một khoản niềng răng trả góp sẽ có hình thức thanh toán và thời hạn chi trả khác nhau. Có thể là theo từng tháng, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng hay 18 tháng. Bạn nên ước lượng thu nhập của bản thân có hỗ trợ được việc chi trả cho niềng răng không. Lúc đó mới quyết định kí hợp đồng trả góp với bên nha khoa và công ty tín dụng. 

Tránh trường hợp không tính toán khả năng kinh tế nhưng lại đăng kí trả góp. Đến hạn trả góp sẽ không thể chi trả được cho việc này.

3.4. Chọn địa chỉ nha khoa uy tín để niềng răng trả góp

Khi lựa chọn việc niềng răng hay nói riêng là niềng răng trả góp, việc lựa chọn một nha khoa uy tín sẽ cho bạn sự chất lượng và cam kết. Cam kết rõ ràng, đầy đủ là yếu tố quan trọng khi bạn quyết định niềng răng. Và việc có cam kết rõ ràng cũng hỗ trợ bạn để không gặp rủi ro trong suốt quá trình trả góp.

Việc lựa chọn một địa chỉ uy tín sẽ kéo theo đó là đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, đầy đủ trang thiết bị, máy móc hiện đại, điều kiện vô trùng, đảm bảo chất lượng và hiệu quả giống như phác đồ điều trị của bác sĩ.

Thực ra, việc thực hiện niềng răng trả góp không hề khó khăn. Chỉ cần bạn lựa chọn được một nha khoa uy tín để tiến hành niềng răng và thực hiện trả góp. Thì mọi giấy tờ hay các bước phức tạp sẽ được nha khoa xử lí giùm bạn.