Bọc răng sứ sử dụng được bao lâu?

Bọc răng sứ là phương pháp để nâng cao tính thẩm mỹ nụ cười. Giúp giải quyết những khuyết điểm ở trên răng của mỗi người. Hiện nay, mọi người càng ngày càng để ý đến tính thẩm mỹ. Vì thế mà số lượng người tìm đến bọc răng sứ càng nhiều thêm. Thế nhưng bọc răng sứ sử dụng được bao lâu là thắc mắc của rất nhiều người. Xem thêm ở bài viết dưới đây để biết thêm thông tin bạn nhé!

1. Lợi ích của việc bọc răng sứ

Bọc răng sứ là phương pháp mài nhỏ phần răng gốc, sau đó chụp một mão răng sứ lên trên. Giúp nâng cao tính thẩm mỹ của nụ cười. Bọc răng sứ thường được các bác sĩ chỉ định cho những trường hợp răng nhiễm màu, lệch lạc, vỡ mẻ,... Phương pháp có những lợi ích nổi bật như:

  • Khắc phục các khuyết điểm trên răng như lệch lạc, khấp khểnh, hô, móm, nhiễm màu, ố vàng, thưa nhẹ,... Mang lại cho bạn một nụ cười tỏa sáng hơn.
  • Đảm bảo chức năng ăn nhai không khác gì răng thật. Độ bền chắc cứng cáp có thể gấp nhiều lần răng thật.
  • Bảo vệ gốc răng thật với các trường hợp răng sau chữa tủy, răng sâu lớn, răng vỡ mẻ,...
  • Mang đến những form răng mới, phù hợp với khuôn mặt hơn. Màu sắc của răng sáng đẹp hơn và vẫn giữ được sự tự nhiên.
  • Chi phí không quá cao, có thể tùy theo nhu cầu để lựa chọn loại răng để bọc răng sứ phù hợp.

Bên cạnh những lợi ích trên, phương pháp bọc răng sứ cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Trong công đoạn mài răng, nếu thực hiện mài quá nhiều, chạm đến khoảng sinh học có thể gây ê buốt, đau nhức kéo dài. Thậm chí là hỏng, mất luôn cả răng đó. Một số trường hợp tay nghề làm sứ không cao, dòng sứ kém chất lượng có thể ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ. Nặng nề hơn là gây kích ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

2. Bọc răng sứ sử dụng được bao lâu?

Bọc răng sứ sử dụng được bao lâu là vấn đề nhiều người thắc mắc. Nhìn chung, răng sứ không thể tất cả đều sử dụng được vĩnh viễn. Bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Và giữa các dòng răng sứ cũng sẽ có thời gian sử dụng khác nhau. Thông thường thì các dòng răng sứ cao cấp sẽ có thời gian sử dụng lên tới 20 năm. Hoặc thậm chí là vĩnh viễn nếu bạn biết bảo quản và chăm sóc tốt.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp bị kích ứng ngay sau khi bọc răng sứ. Vậy nên câu trả lời cho câu hỏi bọc răng sứ sử dụng được bao lâu còn tùy thuộc vào mỗi người, mão răng sứ mà họ sử dụng, địa chỉ thực hiện bọc răng sứ và các phương pháp chăm sóc sau đó. Bạn nên lựa chọn một cơ sở uy tín để thực hiện bọc răng sứ cho mình.

3. Các loại răng sứ hiện nay

Một trong những lí do tác động lớn nhất đến việc bọc răng sứ sử dụng được bao lâu chính là dòng răng sứ. Có hai loại răng sứ hiện nay bạn cần biết:

3.1. Răng sứ kim loại

Đây là loại răng sứ ra đời sớm nhất trong tất cả các loại răng sứ. Răng sứ kim loại sẽ có phần sườn làm từ hợp kim Ni – Cr hoặc Co – Cr. Bên ngoài sườn hợp kim sẽ là một lớp sứ trắng. Các dòng răng sứ kim loại phổ biến sẽ là răng sứ kim loại thường, răng sứ kim loại quý và răng sứ titan.

Với chi phí rẻ, răng sứ kim loại thường sẽ không được bền màu. Điều này là do cấu tạo từ kim loại nên sau thời gian sử dụng sẽ bị oxy hóa, tạo thành hiện tượng đổi màu răng, đen cổ răng. Nếu có ánh sáng chiếu vào cũng có thể nhìn rõ của ánh đen kim loại ở bên trong. Thông thường, tuổi thọ của răng sứ kim loại sẽ chỉ kéo dài khoảng 5 – 7 năm.

3.2. Răng sứ thẩm mỹ

Răng sứ thẩm mỹ hay còn gọi là răng toàn sứ, với cấu tạo từ 100% sứ nguyên chất, không chứa hợp kim. Răng sứ thẩm mỹ có độ thẩm mỹ cao, vừa trắng sáng vừa giữ được sự tự nhiên không khác gì răng thật. Răng sứ thẩm mỹ cũng có một ưu điểm là không gây kích ứng, không gây khó chịu cho người sử dụng. Các dòng răng sứ thẩm mỹ phổ biến thường gặp như: răng sứ Zirconia, răng sứ Cercon HT, răng sứ LavaPlus,...

Tùy vào dòng răng sứ sẽ có mức độ bền chắc khác nhau nhưng điểm chung là cứng hơn răng thật gấp nhiều lần. Thêm nữa, dòng răng sứ thẩm mỹ có độ bền tốt hơn rất nhiều so với răng sứ kim loại. Tuổi thọ của răng sứ thẩm mỹ lên tới 20 năm và thậm chí là vĩnh viễn nếu biết bảo quản đúng cách.

4. Những lưu ý giúp kéo dài tuổi thọ răng sứ

Bọc răng sứ sử dụng được bao lâu ngoài dòng răng sứ còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác. Tham khảo những lưu ý sau đây để kéo dài tuổi thọ của răng sứ:

Chọn dòng răng sứ chất liệu tốt: Ưu tiên lựa chọn răng toàn sứ để đảm bảo độ bền và sự cứng chắc cùng tính thẩm mỹ tuyệt đối.

Chọn một địa chỉ uy tín để thực hiện bọc răng sứ: Bởi các địa chỉ uy tín sẽ có các bác sĩ tay nghề cao, kĩ thuật tốt và kinh nghiệm lâu năm. Đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất khi bọc răng sứ.

Thực hiện chữa hết các bệnh lí răng miệng: Trước khi tiến hành bọc răng sứ nên chữa dứt điểm các bệnh lí răng miệng. Điều này giúp răng sau khi bọc sứ vẫn giữ được sự chắn chắn, khỏe mạnh. Đảm bảo chức năng ăn nhai tốt, sử dụng được bền lâu.

Vệ sinh răng miệng và chăm sóc răng sứ: Sau khi bọc răng sứ cũng cần vệ sinh răng miệng kĩ càng. Tránh ăn một số đồ quá dai hoặc quá cứng vì có thể giảm độ bền của răng sứ. Bổ sung các dưỡng chất cần thiết và sớm loại bỏ các thói quen xấu như nghiến răng, cắn móng tay,...

Bọc răng sứ sử dụng được bao lâu là tùy thuộc vào lựa chọn và cách chăm sóc của mỗi người. Và tốt nhất bạn nên lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để đạt được kết quả tốt nhất sau bọc răng sứ.

Xem thêm: Làm răng sứ là như thế nào? Những rủi ro sẽ gặp khi làm răng sứ